Các Xu Hướng NFT Lớn Nhất Của Năm 2021

Các Xu Hướng NFT Lớn Nhất Của Năm 2021

Viết bài: Nguyệt Lam - - Đọc: 473

Các xu hướng NFT lớn nhất của năm 2021


NFT văn hóa đại chúng, trò chơi nghệ thuật blockchain, Metaverse NFT, đấu giá từ thiện và nghệ thuật NFT trên toàn thế giới là những chủ đề trọng tâm của năm.

Theo một báo cáo gần đây của Cointelegraph Research, khối lượng mã thông báo không thể xóa được (NFT) được bán trong năm nay có thể làm lu mờ 18 tỷ đô la. Từ tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc và các nhân vật trong trò chơi cho đến video và ảnh, những giấy chứng nhận quyền sở hữu được đúc kết này đối với tài sản kỹ thuật số trên blockchain được săn đón bởi các nhà sưu tập, nhà đầu tư và các nhà từ thiện như nhau. Chúng cũng có thể được giao dịch tự do trên các nền tảng NFT phi tập trung như OpenSea. Không cần quảng cáo thêm, chúng ta hãy xem xét các xu hướng lớn nhất đang phát triển trong không gian NFTs.

1. Người nổi tiếng và NFT đương đại


Tất nhiên, ở vị trí số một năm nay, vì không thiếu NFT giảm và hợp tác trong ngành công nghiệp giải trí. Các điểm nổi bật bao gồm việc giảm NFT của Mila Kunis 'Stone Cats, đã bán hết trong khoảng 35 phút và khiến giá gas tăng vọt trên chuỗi khối Ethereum để xử lý các giao dịch.

Vào tháng 11, rapper kiêm nhạc sĩ Snoop Dogg đã bán đấu giá một bức ảnh ghép 3D bao gồm 10 bức chân dung khác nhau của anh ấy ở các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp chuyên nghiệp của anh ấy, với số tiền trúng thầu lên tới 188 ETH (khoảng 700.000 USD). Vào giữa tháng 12, ngôi sao NBA Kevin Durant đã công bố mối quan hệ hợp tác giữa công ty Thirty Five Ventures và Coinbase của anh ấy để hợp tác về các đợt giảm NFT.

Sau đó, đạo diễn Quentin Tarantino tuyên bố bán đấu giá bảy cảnh chưa cắt từ Pulp Fiction như NFTs được xây dựng trên Mạng bí mật hướng đến quyền riêng tư. Tuy nhiên, Tarantino có thể đã quá muốn tham gia vào sự cường điệu, khi công ty sản xuất Miramax đã đệ đơn kiện Tarantino về cáo buộc vi phạm bản quyền xuất phát từ việc bán NFT của anh ta.

Tuy nhiên, theo đánh giá trực tiếp của những người đam mê tiền điện tử, các NFT phổ biến nhất là những NFT có “pixelated punks” do nghệ sĩ Crypto Punks tạo ra. Nhóm hiện đang nắm giữ số lượng bán hàng đầu trên OpenSea.io với 750.300 Ether (ETH) nghệ thuật kỹ thuật số trị giá (khoảng 3 tỷ đô la theo giá ngày nay) được giao dịch kể từ khi thành lập vào năm 2017. Thành công của họ cũng đã thu hút quan hệ đối tác và giao dịch với các đại lý hàng đầu của Hollywood.


2. Trò chơi NFT chơi để kiếm tiền


NFT không chỉ để hiển thị. Một trò chơi blockchain, Axie Infinity, liên quan đến việc người chơi đấu tay đôi với nhau hoặc các nhân vật không thể chơi được và hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày với các sinh vật trong trò chơi được gọi là Axies. Mỗi Axie là một NFT duy nhất có thể được mua và bán trên chuỗi khối Ethereum. Việc đúc Axie NFT được gọi là lai tạo trong trò chơi, với những chiếc Axie hiếm hơn sẽ có chỉ số tốt hơn và sau đó chi phí cao hơn nhiều. Theo thị trường chính thức của nó, tổng khối lượng Axies mua và bán trong 30 ngày qua lên tới hơn 125.000 ETH, tương đương khoảng 500 triệu đô la.

Ngoài ra, người chơi có thể mua các NFT đất ảo trong game. Bất động sản kỹ thuật số như vậy đại diện cho các vị trí nơi quái vật và trùm sinh sản, ngoài việc lưu trữ một lượng tài nguyên dồi dào. Khu đất Axie Infinity đắt nhất từng được bán diễn ra vào tháng trước với giá 550 ETH (2,3 triệu đô la vào thời điểm đó).

Một lựa chọn phổ biến khác là trò chơi bóng đá giả tưởng NFT Sorare. Thông qua Sorare, người chơi có thể quản lý các đội bóng của riêng mình thông qua thẻ NFT cầu thủ kỹ thuật số. Theo Giám đốc điều hành của nó, Nicholas Julia, hơn nửa triệu người chơi đã tham gia nền tảng một cách tự nhiên mà không cần nỗ lực tiếp thị.

3. Metaverse NFTs


Sự phát triển trong Metaverse, một lĩnh vực kỹ thuật số bao gồm thực tế tăng cường 3D, đã đạt được sức hút kể từ khi Facebook tự đổi tên thành Meta vào tháng 10. NFT đóng một vai trò quan trọng trong Metaverse để đảm bảo tính duy nhất của các tài sản ảo như hình đại diện của người chơi. Người đứng đầu bộ phận sản phẩm Metaverse của Meta, Vishal Shah, cho biết trong một thông báo rằng nền tảng mới “sẽ giúp mọi người dễ dàng bán các đối tượng kỹ thuật số giáo dục hạn chế như NFT, hiển thị chúng trong không gian kỹ thuật số của họ và thậm chí bán lại chúng cho người tiếp theo một cách an toàn”.

Hiện tại, có một tòa nhà chọc trời 21 tầng khổng lồ đang được xây dựng tại Metaverse bởi Bloktopia để bày tỏ lòng kính trọng với 21 triệu Bitcoin (BTC) tối đa có thể được tạo ra. Các thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng như Adidas và Nike cũng đang tham gia vào Metaverse, hợp tác với những người đóng góp để phát triển tác phẩm nghệ thuật NFT cho các thương hiệu cùng tên của họ. Trên tất cả, các nhà phát triển trò chơi metaverse ảo Sandbox mong muốn bảo vệ vương quốc trước mối đe dọa độc quyền từ các công nghệ lớn.

Ảnh chụp màn hình trong trò chơi Bloktopia. Nguồn: Bloktopia

4. NFT từ thiện


Đã có sự tăng trưởng đáng kể về số lượng các tổ chức từ thiện chấp nhận đóng góp tiền điện tử vào năm 2021. Một nền tảng hỗ trợ các giao dịch như vậy, Giving Block, đã chứng kiến số tiền quyên góp tăng lên hơn 100 triệu đô la trong năm nay, so với 4 triệu đô la cho cả năm 2020. Công ty đang hợp tác với Các nền tảng NFT để một phần số tiền thu được từ đấu giá có thể chuyển trực tiếp vào các tổ chức phi lợi nhuận về tiền điện tử, với việc quyên góp NFT trực tiếp là một lộ trình phát triển có thể có trong tương lai. Tại Hoa Kỳ, các nhà đầu tư có thể khấu trừ các khoản đóng góp từ thiện của họ trực tiếp vào thu nhập thông thường của họ, thường là trong một vài năm, dẫn đến tình thế đôi bên cùng có lợi.

Tuy nhiên, các dự án từ thiện trong lĩnh vực NFT còn vượt xa hơn nữa. Cho đến nay, các cuộc đấu giá của NFT đã giúp gây quỹ đủ để xây dựng một trường học ở Uganda và hỗ trợ các nhân viên y tế tuyến đầu. Vào năm 2022, một cuộc đấu giá NFT sắp diễn ra sẽ giúp nâng cao nhận thức cho các nghệ sĩ đương đại bị khuyết tật phát triển. Trong khi đó, số tiền thu được từ một quỹ khác sẽ được chuyển đến một tổ chức từ thiện do hoàng gia Ý trước đây lựa chọn.

Bản tóm tắt về tiền điện tử cho ngày thứ Ba. Nguồn: The Giving Block

5. Nghệ thuật thế giới NFT


Với nghệ thuật truyền thống, các nghệ sĩ phải đi khắp thế giới tham gia các cuộc triển lãm và đấu giá để làm cho tác phẩm của họ được biết đến - một đặc ân chỉ dành cho những người có đủ vốn. Tuy nhiên, với sự gia tăng của các thị trường NFTs phi tập trung, bất kỳ ai trên khắp thế giới đều có thể đúc, trưng bày và bán tác phẩm nghệ thuật của họ với số vốn khởi nghiệp ít ỏi, từ đó kết nối các nền văn hóa trên toàn thế giới.

Hai đề cập đáng chú ý là Melanated NFT Gallery và Mongol NFTs. Melanated NFT Gallery có các tác phẩm nghệ thuật Châu Phi và Latinx đương đại như phong cảnh, ảnh của biểu tượng nhạc jazz Miles Davis, nhạc DJ, âm thanh guitar, thẻ giao dịch và các bản nhạc khác. Trong khi đó, nền tảng Mongol NFTs chứa các hình ảnh NFT về thảo nguyên du mục mục vụ của đất nước trùng tên và lịch sử, truyền thống và phong tục của nó như các nghệ sĩ Mông Cổ kể lại. Nó đã vượt qua 100.000 người dùng đã đăng ký và 1,5 tỷ xe Tugrik Mông Cổ (550.000 USD).

Nghệ thuật NFT của các nghệ sĩ người Mông Cổ. Nguồn: Mongol NFT
 
Top