Cơ quan giám sát quảng cáo của Vương quốc Anh đã cấm một số quảng cáo tiền điện tử, bao gồm cả những quảng cáo của Papa John’s Pizza, Coinbase, Kraken, Etoro và Luno. Cơ quan chức năng nói rằng các quảng cáo là “gây hiểu lầm” và “lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm của người tiêu dùng một cách vô trách nhiệm.”
Sau khi đánh giá, cơ quan giám sát quảng cáo của Vương quốc Anh nói rằng các quảng cáo này “gây hiểu lầm” và “lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm của người tiêu dùng một cách vô trách nhiệm và không minh họa được rủi ro của khoản đầu tư”.
Bên cạnh việc đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho từng công ty về những gì họ phải làm để tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo của họ trong tương lai, ASA đã ra lệnh trong mọi trường hợp:
Quảng cáo của Coinbase là một quảng cáo Fb trả phí. Nó bao gồm dòng chữ: “5 bảng Anh bằng bitcoin vào năm 2010 sẽ trị giá hơn 100.000 bảng vào tháng 1 năm 2021. Đừng bỏ lỡ thập kỷ tới – hãy bắt đầu trên Coinbase ngay hôm nay”.
Quảng cáo của Luno là một quảng cáo trong ứng dụng trong ứng dụng Everyday Mail On-line. Nó bao gồm văn bản có nội dung: “Đầu tư vào tiền điện tử với giá ít nhất là 1 bảng Anh”. Đây không phải là lần đầu tiên ASA gặp sự cố với quảng cáo của Luno. Chính quyền đã cấm các quảng cáo bitcoin “Đã đến lúc mua” của sàn giao dịch trên xe buýt và tàu điện ngầm ở London vào tháng 5.
Quảng cáo của Payward là một áp phích kỹ thuật số cho sàn giao dịch tiền điện tử của nó, Kraken, được nhìn thấy tại ga London Bridge. Nó bao gồm văn bản nêu rõ: “Mua hơn 50 tiền điện tử trong vài phút”, “Bắt đầu với ít nhất là £ 10” và “Xây dựng sự giàu có kỹ thuật số và mua tiền điện tử khi đang di chuyển.”
Quảng cáo của Etoro là quảng cáo hiển thị hình ảnh trả tiền trên trang web Yahoo Finance. Nó bao gồm văn bản có nội dung: “Đầu tư vào các loại tiền điện tử hàng đầu thế giới chỉ với một cú nhấp chuột”.
Quảng cáo của Exmo là một video clip trên Wingin ‘It! Kênh Youtube của Paul Lucas. Mô tả của online video có nội dung: “Tải xuống Exmo ngay bây giờ và tiết kiệm rất nhiều tiền hoa hồng giao dịch! Exmo đã được đăng ký tạm thời để thực hiện các hoạt động tài sản tiền điện tử. ”
Quảng cáo thứ bảy bị cấm vào thứ Tư là một trang Twitter cho nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinburp, trong đó có một phần tiểu sử nêu rõ: “Đăng ký trong vài phút, gửi tiền ngay lập tức, sau đó thực hiện các giao dịch tiền điện tử siêu dễ dàng và an toàn.”
Vào tháng 11, ASA đã khởi động một cuộc điều tra về các quảng cáo cho tiền điện tử floki inu (FLOKI). Các quảng cáo, có tiêu đề “Missed Doge? Get Floki, ”xuất hiện trên xe buýt London và tàu điện ngầm.
Bạn nghĩ gì về việc cơ quan quản lý quảng cáo của Vương quốc Anh cấm quảng cáo tiền điện tử? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến dưới đây.
7 Quảng cáo tiền điện tử bị Cơ quan Vương quốc Anh cấm
Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) đã cấm bảy quảng cáo tiền điện tử vào thứ Tư. Các quảng cáo dành cho Papa John’s Pizza, Coinbase, Kraken, Etoro, Luno, Coinburp và Exmo.Sau khi đánh giá, cơ quan giám sát quảng cáo của Vương quốc Anh nói rằng các quảng cáo này “gây hiểu lầm” và “lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm của người tiêu dùng một cách vô trách nhiệm và không minh họa được rủi ro của khoản đầu tư”.
Bên cạnh việc đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho từng công ty về những gì họ phải làm để tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo của họ trong tương lai, ASA đã ra lệnh trong mọi trường hợp:
Quảng cáo Papa John’s Pizza là một quảng cáo trên trang world wide web và Twitter của hãng. Chuỗi cửa hàng pizza nổi tiếng đã tặng Bitcoin khi mua hàng vào tháng 5. Công ty đã quảng cáo “bitcoin miễn phí trị giá 10 bảng Anh”. Với giao dịch mua từ 30 bảng trở lên, khách hàng sẽ tiết kiệm được 15 bảng và nhận được số bitcoin trị giá 10 bảng từ sàn giao dịch tiền điện tử Luno.Các quảng cáo không được xuất hiện lại ở dạng bị phàn nàn.
Quảng cáo của Coinbase là một quảng cáo Fb trả phí. Nó bao gồm dòng chữ: “5 bảng Anh bằng bitcoin vào năm 2010 sẽ trị giá hơn 100.000 bảng vào tháng 1 năm 2021. Đừng bỏ lỡ thập kỷ tới – hãy bắt đầu trên Coinbase ngay hôm nay”.
Quảng cáo của Luno là một quảng cáo trong ứng dụng trong ứng dụng Everyday Mail On-line. Nó bao gồm văn bản có nội dung: “Đầu tư vào tiền điện tử với giá ít nhất là 1 bảng Anh”. Đây không phải là lần đầu tiên ASA gặp sự cố với quảng cáo của Luno. Chính quyền đã cấm các quảng cáo bitcoin “Đã đến lúc mua” của sàn giao dịch trên xe buýt và tàu điện ngầm ở London vào tháng 5.
Quảng cáo của Payward là một áp phích kỹ thuật số cho sàn giao dịch tiền điện tử của nó, Kraken, được nhìn thấy tại ga London Bridge. Nó bao gồm văn bản nêu rõ: “Mua hơn 50 tiền điện tử trong vài phút”, “Bắt đầu với ít nhất là £ 10” và “Xây dựng sự giàu có kỹ thuật số và mua tiền điện tử khi đang di chuyển.”
Quảng cáo của Etoro là quảng cáo hiển thị hình ảnh trả tiền trên trang web Yahoo Finance. Nó bao gồm văn bản có nội dung: “Đầu tư vào các loại tiền điện tử hàng đầu thế giới chỉ với một cú nhấp chuột”.
Quảng cáo của Exmo là một video clip trên Wingin ‘It! Kênh Youtube của Paul Lucas. Mô tả của online video có nội dung: “Tải xuống Exmo ngay bây giờ và tiết kiệm rất nhiều tiền hoa hồng giao dịch! Exmo đã được đăng ký tạm thời để thực hiện các hoạt động tài sản tiền điện tử. ”
Quảng cáo thứ bảy bị cấm vào thứ Tư là một trang Twitter cho nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinburp, trong đó có một phần tiểu sử nêu rõ: “Đăng ký trong vài phút, gửi tiền ngay lập tức, sau đó thực hiện các giao dịch tiền điện tử siêu dễ dàng và an toàn.”
Vào tháng 11, ASA đã khởi động một cuộc điều tra về các quảng cáo cho tiền điện tử floki inu (FLOKI). Các quảng cáo, có tiêu đề “Missed Doge? Get Floki, ”xuất hiện trên xe buýt London và tàu điện ngầm.
Bạn nghĩ gì về việc cơ quan quản lý quảng cáo của Vương quốc Anh cấm quảng cáo tiền điện tử? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến dưới đây.
Có thể bạn sẽ thích